01:33
A+ A-

{Bí Mật Về Mụn?} Mụn Trứng Cá Tuổi Trưởng Thành

Bạn đã từng nghĩ rằng mụn sẽ biến mất khi bước qua độ tuổi dậy thì?

Nhưng sự thật là rất nhiều người lớn từ 25 – 40 tuổi vẫn phải “đau đầu” khi phải thường xuyên đối mặt với Mụn trứng cá, các Chuyên gia da liễu gọi đây là hiện tượng mụn tuổi trưởng thành. 

Rất nhiều bạn tuổi trưởng thành phải đối mặt với mụn trứng cá

Vậy mụn trưởng thành có đặc điểm gì khác biệt so với mụn ở lứa tuổi dậy thì và phương pháp nào trị mụn hiệu quả nhất hiện nay?

1. Nguyên nhân hình thành mụn tuổi trưởng thành

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành. Các nhân tố gây ra tình trạng này bao gồm mỹ phẩm kém chất lượng, căng thẳng, thuốc tránh thai và hooc môn. 

Sự căng thẳng và rối loạn hooc môn khiến tuyến dầu trên da hoạt động quá mức gây bít kín lỗ chân lông tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn bên trong lỗ chân lông sinh sôi nảy nở.


Căng thẳng, stress tạo điều kiện cho mụn xuất hiện

Ngoài ra, trang điểm sử dụng mỹ phẩm không bảo đảm thường khiến lỗ chân lông bị vi khuẩn xâm nhập. Hoặc thuốc tránh thai chứa androgen cũng có thể làm bùng phát tình trạng mụn.
XEM NGAY

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH NÊN MỤN



2. Loại mụn trứng cá nào phổ biến nhất ở tuổi trưởng thành?

Nếu như ở tuổi dậy thì thường phải đối mặt với mụn mủ, mụn bọc thì tuổi trưởng thành thường bắt đầu với mụn đầu đen. Mụn đầu đen không phải là đen vì có bụi bẩn bên trong mà do các tế bào chết và dầu bị mắc kẹt trong lỗ chân lông. Những thứ bị mắc kẹt và bị vi khuẩn xâm nhập chuyển sang màu đen vì chúng tiếp xúc với không khí. 


Tuổi trưởng thành thường bắt đầu với mụn đầu đen

Mụn đầu đen có thể chuyển thành viêm, tấy đỏ khi bị thúc giục bởi những ngón và móng tay bẩn. Mụn lây nhiễm thường phát triển thành các trung tâm màu trắng và sự ra đi của chúng có thể để lại những vết sẹo

3. Bạn nên làm gì khi phải đối mặt với mụn tuổi trưởng thành?

Thay vì bạn cố gắng làm ”thí nghiệm” làn da mình với các sản phẩm bôi, hút mụn không rõ  nguồn gốc trên thị trường. Hãy tìm đến bác sĩ, Chuyên gia da liễu để được giải đáp mọi thắc mắc.


Bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ chuyên gia da liễu để trị mụn hiệu quả

Các Chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm tại trung tâm trị mụn trứng cá uy tín sẽ tận tình tư vấn và giúp bạn có phương án trị mụn trứng cá kịp thời, hiệu quả càng sớm càng tốt nhằm ngăn chặn sự tiến triển của mụn cũng như hậu quả là những ổ gà to tướng trên da bạn sau khi hết mụn.

ĐỊA CHỈ TRỊ MỤN ĐÁNG TIN CẬY TẠI TP.HCM



=> XEM NGAY BÂY GIỜ <=

Nếu Bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về Địa Chỉ Trung Tâm Trị Mụn Đáng Tin Cậy Miss Trâm, hãy Liên Hệ Ngay để được giải đáp. Hay Bạn còn nhiều băn khoăn về mụn cần được tư vấn, Bạn có thể Trao Đổi Ngay với đội ngũ chuyên gia từ 8h00 đến 18h00 mỗi ngày.

Hẹn gặp lại Bạn trong thời gian sớm nhất!