07:41
A+ A-

{THẮC MẮC} Có NÊN Nặn Mụn Trứng Cá Hay KHÔNG?

  • Bạn có thấy rằng, việc “kiềm chế” bản thân không sờ, không nặn mụn khi thấy chúng xuất hiện “sừng sững” trên gương mặt mình quả không hề đơn giản chút nào phải không? 
  • Hay đã bao giờ bạn lo lắng :” Nếu không nặn mụn đã “già” ra thì chúng sẽ thành mụn đầu đen, mà nếu nặn thì sợ bị viêm nhiễm rồi mụn sẽ nghiêm trọng hơn chưa?”

Có nên nặn mụn hay không

Trong chương trình TƯ VẤN SỨC KHỎE, Thạc sĩ Bác sĩ Hà Nguyễn Phương Anh công tác tại Bệnh Viện da liễu Tp. Đà Nẵng cũng đã nhận định như sau:


Ngoài ra, xoay quanh chủ đề NÊN hay KHÔNG NÊN nặn mụn trứng cá, Tôi và đội ngũ Chuyên Gia chuyên khoa da liễu giàu kinh nghiệm tại Miss Trâm Beauty sẽ gửi đến bạn lời giải đáp chuẩn xác nhất trong bài viết này!

1. Phân biệt loại mụn Được nặn và loại mụn KHÔNG được nặn?

Bạn cũng đã biết, nguyên nhân hình thành mụn là do các chất bã dư thừa đọng lại trong tuyến nang dưới da. Chính vì vậy, các Chuyên Gia Da Liễu khuyến cáo: ” Tùy theo kích thước và độ sâu mà mụn xuất hiện dưới các dạng khác nhau như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ… vì vậy không phải mụn nào chúng ta cũng có thể nặn.”

  • Những loại mụn được phép nặn
Các loại mụn ở thể nhẹ, mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn khô, đen và trồi lên. Điều đó chứng tỏ mụn đã già và an toàn cho việc nặn. Tuy nhiên, ngay cả lúc này, bạn cũng cần nặn cho đúng cách để hạn chế sẹo mụn.


Mụn mọc riêng lẻ, cồi mụn khô và trồi lên trên da

  • Những loại mụn Tuyệt đối Không Nên nặn
- Mụn trứng cá bọc gồm nhiều ổ viêm, mụn mủ, sưng to và đau, không thấy cồi mụn.

- Mụn trứng cá nổi thành từng đám. Mụn xuất hiện cùi trắng, mụn mủ thường lớn và rất đau, chảy dịch hoặc mủ rất hôi.

- Mụn trứng cá ác tính thường xuất hiện đột ngột với triệu chứng viêm kèm sốt nhẹ, mụn có kích thước lớn và rất đau. 
Nếu gặp loại mụn này mà bạn nặn thì mụn sẽ nhanh chóng loét ra và lành để lại sẹo.


Những loại mụn bạn tuyệt đối không nên nặn

* ** Với các loại mụn này, bạn không nên “khiêu khích” chúng, nếu không hậu quả là da bạn sẽ bị viêm, để lại sẹo lõm, vết thâm và thậm chí là khiến mụn phát triển ồ ạt hơn.

2. Tại sao bạn KHÔNG nên tự ý nặn mụn? 

Bạn nên từ bỏ thói quen TỰ Ý nặn mụn bởi:
  • Tay hoặc dụng cụ nặn mụn không vệ sinh có thể khiến mụn viêm sưng, nhiễm trùng.
  • Khi Bạn tác động vào mụn không khiến mụn khỏi nhanh mà kéo dài thời gian khỏi hẳn mụn, nốt mụn viêm sưng và dễ hình thành sẹo xấu trên da.
  • Không nặn đúng cách, hợp vệ sinh hay tùy ý nặn tất cả các loại mụn còn có thể khiến mụn mọc nhiều thêm.
Không nặn mụn đúng cách sẽ làm mụn nặng hơn

3. Nặn mụn như thế nào mới đúng cách?

Các chuyên gia da liễu khuyên Bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm trị mụn uy tín, hiệu quả và đáng tin cậy để tiến hành điều trị mụn càng sớm càng tốt. Tại đó, Bạn sẽ được bác sĩ, chuyên gia trực tiếp thăm khám và phân tích tình trạng da mụn của bạn. Đồng thời cho bạn phương án trị mụn tận gốc đạt chuẩn thẩm mỹ và kịp thời nhất.


Bạn nên lựa chọn trung tâm trị mụn đáng tin cậy và hiệu quả

Trong quá trình điều trị mụn, tùy theo cải thiện của làn da bạn cũng như tiến triển của nhân mụn mà chuyên viên sẽ tiến hành lấy nhân mụn một cách chuyên nghiệp và tuyệt đối an toàn như sau:

Bước 1: Rửa mặt bằng chế phẩm làm sạch phù hợp với làn da Bạn;

Bước 2: Xông hơi giúp thải độc tố và thông thoáng lỗ chân lông, tạo điều kiện cho việc lấy nhân mụn được dễ dàng;

Bước 3: Nặn mụn nhẹ nhàng bằng dụng cụ nặn mụn +
 bông gòn đã được sát trùng, dùng chuyên biệt cho từng người. 

Bước 4: Sau khi đã lấy hết cồi mụn, chuyên viên sẽ tiến hành chiếu ánh sáng sinh học trị mụn nhằm tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây mụn còn sót lại cũng như các vi khuẩn gây mụn tận sâu dưới da một cách TẬN GỐC.

Bước 5: Bôi thảo dược đặc trị nhằm đi sâu vào từng tế bào da mụn bị tổn thương giúp làm lành nhanh chóng đồng thời tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh. 

Hi vọng với những thông tin rất hữu ích ở trên, Bạn sẽ có câu trả lời chi tiết cho thắc mắc của mình.


THAM KHẢO NGAY!!!
>>ĐỊA CHỈ TRỊ MỤN ĐÁNG TIN CẬY Ở TPHCM<<

>>XEM NHANH<<

Ngoài ra, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc về mụn hay chăm sóc da. Hãy GỌI NGAY cho chúng tôi để được các Chuyên Gia da liễu Tư Vấn Hoàn Toàn Miễn Phí (vui lòng gọi trong giờ hành chính).

P/S: Hơn 2,754 Nam Giới và Nữ Giới ở khắp 64 tỉnh Toàn Quốc đã áp dụng thành công Công Thức Trị Mụn Đặc Biệt của Miss Trâm Beauty để thoát khỏi tình trạng mụn trứng cá mãi mãi và làm da được tái tạo tự nhiên vĩnh viễn.