17:23
A+ A-

Bật mí bí mật: Nổi Mụn Trứng Cá Do Ăn Trái Cây

Như Bạn đã biết, ăn hoa quả giúp da khỏe đẹp bởi trong trái cây có rất nhiều loại vitamin, chất xơ, glucose, vi chất dinh dưỡng…tuy nhiên những loại trái cây mang tính nóng dưới đây sẽ dễ gây nổi mụn trứng cá, bí tiểu và làm thận hoạt động kém hơn. Bạn nên lưu ý không nên ăn quá nhiều những trái cây sau nhé!

1. Trái ổi



Ổi là một trong những loại trái cây gần gũi và “dễ ăn” của nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng, quả ổi cũng là khắc tinh đối với sức khỏe nhiều người đặc biệt là với những người hay táo bón thì nên tránh loại quả này. 

2. Quả na



Na có mùi thơm, vị ngọt nên cũng là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, Bạn nên lưu ý không nên ăn nhiều bởi quả na là một trong số các loại quả gây nóng cho cơ thể. Nhất là đối với Bạn nào có thân nhiệt nóng sẵn thì chỉ cần ăn một vài quả na đã có hiện tượng táo bón, nổi mụn ngay hôm sau rồi. 

3. Sầu riêng, mít



Thật khó để cưỡng lại mùi thơm lừng của mít và sầu riêng. Điều đó không có nghĩa là ăn mít và sầu riêng thì không sao nhé! Mít, sầu riêng vốn có vị ngọt gây nóng, đặc biệt vào mùa hè khi thời tiết oi bức nếu Bạn nghiện món này thì chẳng khác nào Bạn đang “nhớ mụn trứng cá”.

4. Vú sữa



Vú sữa cũng sẽ gây táo bón, khó tiêu nếu ăn nhiều. Bạn đừng lầm tưởng trái này mềm mại và dễ ăn thì sẽ mang tính hàn, ăn nhiều Vú Sữa cũng sẽ có nguy cơ gây mụn như những trái cây mang tính nóng khác.

5. Trái vải

Là loại quả có hàm lượng đường quá cao, không tốt cho những người đã từng mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng thừa cân. Đồng thời loại quả này cũng gây nóng cho cơ thể nếu Bạn ăn nhiều, mụn trứng cá sẽ hiện diện ngay trên gương mặt xinh xắn của Bạn vào sáng hôm sau. Nếu Bạn đang sở hữu mấy”em mụn” thì ăn nhiều vải cũng là cách Bạn hoan nghênh “đồng bọn” của chúng đấy.

6. Trải nhãn

Trái nhãn chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt. Do vậy mà ăn nhãn sẽ có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, loại quả này là nguồn cơn gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa nếu ăn nhiều. Nhưng nếu bạn dùng long nhãn để ngâm rượu thì nó lại giúp bạn làm đẹp da. Hỗn hợp này có khả năng chống lão hóa nên giúp tăng cường sức khỏe cho da, đặc biệt là đối với da ở khu vực mắt, nó giúp làm giảm nếp nhăn và làm sáng da.


Nói như vậy không có nghĩa là Bạn phải ”tuyệt thực” với các hoa quả khoái khẩu của mình. Các chất vitamin phong phú và lượng đường tự nhiên trong trái cây có lợi cho sức khỏe. Nhưng nếu Bạn dung nạp một lượng quá mức, thì lượng đường trong các loại trái cây này sẽ làm tăng nhiệt cơ thể và gây nóng là điều đương nhiên. Bên cạnh đó, những người có cơ địa nóng, da mẫn cảm, người bị tăng đường huyết, khi ăn nhiều trái cây, nạp thêm nhiều đường sẽ sản xuất thêm acid, giảm kháng thể, gây ra hiện tượng mụn  trứng cá hay dị ứng da.

Nếu Bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về mụn cần được tư vấn và giải đáp. Hãy nhấc máy lên và GỌI NGAY BÂY GIỜ để được các Bác sĩ, chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm giúp Bạn. 

Chúc Bạn sớm xinh đẹp nhé!