09:21
A+ A-

Cảnh Giác Với Sản Phẩm Trị Mụn Chứa Corticoid

Mụn trứng cá khiến nhiều người cảm thấy mình kém hấp dẫn và tự ti. Do đó họ đã tìm sự trợ giúp của phương thuốc thần kì mang tên “corticoid”. Mặc dù Corticoid có tác dụng mạnh, hiệu quả nhanh trong chống viêm, dị ứng. Tuy nhiên, khi dùng corticoid kéo dài, có thể gây ra những biến chứng khó lường. Đó là những biết chứng gì ? Ưu và nhược điểm của corticoid trong điều trị mụn trứng cá là gì? Bạn sẽ có câu trả lời ngay sau đây!



1. Lầm tưởng tai họa khi dùng mỹ phẩm trị mụn trứng cá có chứa corticoid

Những mỹ phẩm chứa corticoid chống chỉ định trong điều trị mụn trứng cá như: silkron (kem bảy màu), trangala (công thức gồm mỡ trăn, chloramphenicol và corticoid), kem trộn (corticoid pha với các loại kem khác hoặc với aspirine, bepanthene, kháng sinh, vitamin...), kem sâm, hoặc các loại dược phẩm: cortibion, diprosalic, dermovate, synalar, flucinar, celestoderm... 


Mỹ phẩm trị mụn có chứa corticoid

Corticoid cũng thường “núp bóng” dưới nhiều cái tên như: Hydrocortison, Prednison, Betamethason, Dexamethason, Prednisolon... Chính vì đa tác dụng và nhiều tên gọi khác nhau nên nhiều người đã lầm tưởng corticoid là loại thần dược trị bách bệnh trong thời gian cực ngắn. Vì vậy, những thuốc có chứa corticoid hay sử dụng kem trộn các thành phần biệt dược có lẫn corticoid được nhiều người xem là phương thuốc bí truyền giúp chữa  trị mụn trứng cá hiệu quả.

Tuy nhiên, sử dụng những sản phẩm trên sẽ làm mụn ngày càng nặng và có thể xảy ra những tai biến da như teo da, dãn mạch, rạn da, thay đổi sắc tố da... Khi dùng bôi xung quanh mắt có thể gây cườm mắt, sạm da và sớm xuất hiện những vết nhăn quanh mắt.


Hậu quả của da khi dùng mỹ phẩm trị mụn chứa corticoid

2. Thận trọng khi dùng corticoid để trị mụn trứng cá

Thực tế Khi dùng mỹ phẩm có chứa corticoid, làn da của Bạn sẽ trở nên trắng mịn rất nhanh, chỉ trong vòng 12 - 24 tiếng sau khi bôi. Sau đó các loại mụn cám, mụn trứng cá biến mất. Các vết nám, tàn nhang, vết nhăn nhạt màu dần, thậm chí biến mất trong vòng một - hai tuần (tùy nồng độ corticoid cao hay thấp). Làn da cũng căng mọng, khi sờ vào có cảm giác mềm làm mọi người lầm tưởng mình được trẻ hóa làn da. 

Làn da căn mọng khiến nhiều người lầm tưởng được trẻ hóa

Nhưng ẩn sâu một thời gian ngắn mụn xuất hiện trở lại trên diện rộng, gây đau nhức và mưng mủ, nhiễm trùng da nặng gây hiện tượng sẹo vĩnh viễn, kèm theo là da mỏng, nổi nốt đỏ li ti…

Đánh vào tâm lý muốn hết mụn thật nhanh của người bệnh, nhiều cơ sở sản xuất đã pha trộn corticoid vào các loại thuốc trị mụn thông thường, khó lòng nhận biết. Bạn cần tỉnh táo để tìm ra phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả nhưng an toàn tuyệt đối.

Tốt nhất bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc đồng thời tìm giúp Bạn tìm thấy phương án điều trị mụn trứng cá kịp thời và hiệu quả thật sự.


Bằng phương pháp Đông Y cổ truyền với bí quyết bào chế thảo dược đặc trị kết hợp công nghệ ánh sáng hiện đại. Hiện nay, Miss Trâm Tự Hào là trung tâm chữa dứt mụn trứng cá , chăm sóc da hiệu quả và uy tín trong lòng khách hàng hơn 10 năm qua.

>> PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ MỤN ĐẶC BIỆT TẠI MISS TRÂM <<

Cùng những chia sẻ chân thành nhất của khách hàng điều trị mụn tại Miss Trâm
>>XEM NGAY<<

Nếu Bạn còn bất cứ thắc mắc nào về Mụn nói riêng hay những băn khoăn về làm đẹp, chăm sóc da nói chung. Hãy GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI để được Tư Vấn Miễn Phí từ 8h30 đến 17h00 mỗi ngày. Trao đổi trực tiếp với chuyên gia từ khung giờ 9h00 đến 14h00 từ thứ 2 đến thứ 7.

Chúc Bạn mãi xinh đẹp và thật nhiểu hạnh phúc

Hẹn gặp Bạn vào ngày mai,